3.1 Trách nhiệm
STT |
NỘI DUNG |
A |
Chịu trách nhiệm toàn bộ quản lý & điều hành tại Phòng Kinh doanh |
1 |
Tham mưu và tư vấn cho Ban lãnh đạo Công ty về các chính sách quản lý, chiến lược, kế hoạch và phương án tổ chức hoạt động kinh doanh. |
2 |
- Tìm kiếm và phát triển khách hàng mới, duy trì mối quan hệ tốt với các khách hàng - Nghiên cứu, đánh giá và phát triển thị trường trong các lĩnh vực khác như: màng phủ nông nghiệp, màng nhà kính, màng trải công trình…. - Hoạch định và đề xuất các chiến lược, chính sách bán hàng, đưa ra các giải pháp kinh doanh hữu hiệu, nhằm duy trì sản lượng và phát triển thị trường, nâng cao sức cạnh tranh bán hàng cho Công ty, quảng bá thương hiệu của công ty đến khách hàng như: Lập kế hoạch tham gia các hội chợ quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại … nhằm mở rộng thêm khách hàng cũng như thúc đẩy doanh số sản phẩm bán ra cao. - Chịu trách nhiệm quảng bá , phát triển & khai thác các giá trị từ website của Công ty. |
3 |
Cung cấp dự báo doanh số mỗi tháng và mỗi quý cũng như dự báo danh sách khách hàng tiềm năng cũng như thâm nhập thị trường tìm hiểu đối thủ cạnh tranh. |
4 |
Phối hợp với nhân viên trong phòng chăm sóc và tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũng như phối hợp giải quyết các khiếu nại của khách hàng về sản phẩm. |
5 |
Chịu trách nhiệm kiểm soát toàn bộ các hoạt động bán hàng, thông tin khách hàng ký hợp đồng , quá trình thanh toán – công nợ, giám sát việc thực hiện các thủ tục giao hàng, nhận hàng trả về. |
6 |
Chịu trách nhiệm trước Giám đốc kinh doanh về hoạt động và hiệu quả hoạt động của Phòng kinh doanh.. - Phát triển và duy trì và phát triển mối quan hệ kinh doanh với các mạng lưới khách hàng đối tác trong lĩnh vực hàng PE. - Chịu trách nhiệm về kế hoạch, doanh thu của phòng, nhóm - Chịu trách nhiệm việc xây dựng và tổ chức bộ máy nhân sự bao gồm tuyển dụng, Đào tạo đảm bảo đáp ứng nguồn nhân lực vận hành |
7 |
Phối hợp với Phòng HCNS để xây dựng, tuyển dụng, đào tạo, phát triển và hướng dẫn đội ngũ nhân viên kinh doanh, hỗ trợ và giải đáp các vướng mắc của nhân viên trong phòng & tạo môi trường làm việc tích cực phát huy hết khả năng đem lại hiệu quả của Phòng Kinh doanh |
8 |
Phê duyệt và kiểm soát các báo giá, hợp đồng theo qui định của công ty |
9 |
Báo cáo những thông tin phản hồi lại cho cấp trên, thu nhận những thông tin phản hồi từ phía khách hàng, cùng với cấp trên xử lý thông tin, đọc những bản tin thương mại, thu thập và báo cáo những thông tin thương mại |
B |
Xây dựng định hướng & kế hoạch công việc cho Phòng kinh doanh để đảm bảo hoạt động hiệu quả đáp ứng yêu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh của Công tytrình Giám đốc. |
10 |
- Xây dựng và phát triển dịch vụ khách hàng, tổ chức thiết lập hệ thống khách hàng chiến lược , kênh bán hàng, phân chia đối tượng, khu vực…. - Xây dựng và phát triển các dịch vụ chăm sóc khách hàng. |
11 |
Xây dựng các chính sách, phương án thực hiện nhằm tăng doanh thu, so sánh và phân tích doanh thu hàng tháng và đưa ra hành động khắc phục (nếu có). |
12 |
Lập kế hoạch phát triển sản phẩm ngành hàng màng PE, phương pháp kiểm soát kế hoạch kinh doanh bán hàng. |
13 |
-Chịu trách nhiệm xây dựng, kế hoạch thực hiện doanh số tháng/quý/ chương trình trọng tâm cũng như phương pháp triển khai thực hiện trình Giám đốc. -Chịu trách nhiệm trước Giám đốc về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh đã được phê duyệt. |
14 |
- Lập và đưa ra phương án tổ chức triển khai kế hoạch kinh doanh. - Xác định thị trường tiềm năng, đưa ra dự báo trước Ban Giám Đốc. - Luôn cập nhật sản phẩm mới và tình hình của đối thủ. |
15 |
Phát triển và duy trì các mối quan hệ kinh doanh với các mạng lưới khách hàng đối tác trong lĩnh vực màng PE. |
16 |
Nghiên cứu tìm hiểu, đánh giá tình hình xu hướng thị trường và đối thủ cạnh tranh để phát triển sản phẩm, và có điều chỉnh kịp thời theo thực tế. |
17 |
Phối hợp với các bộ phận trong công ty để đảm bảo đáp ứng tiến độ 100% các đơn hàng cho khách, hạn chế xảy ra trường hợp hủy đơn hàng do không đáp ứng được tiến độ. |
C |
Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công ty về những công việc theo giấy uỷ quyền/ quyết định của Giám đốc hoặc các công việc theo chỉ đạo |
18 |
Chịu trách nhiệm về một số công việc theo nội dung Giấy Ủy Quyền (nếu có) và các việc khác theo sự chỉ đạo/ quyết định của Giám Đốc công ty. |
19 |
Chấp hành Nội quy/ Quy định của Công ty, pháp luật hiện hành. |
D |
Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công ty về những công việc phát sinh khác trong quá trình quản lý và điều hành tại Công ty. |
3.2. Quyền hạn: |
|
IV. Báo cáo |
|
V. Kết quả công việc cần đạt được: |
Hoàn thành công việc như đã nêu tại mục 3.1 và các chỉ đạo trực tiếp khác của Giám đốc có hiệu quả. |
VII. Quan hệ công việc đối với các đơn vị (nếu có): |
|
Bên trong công ty |
Bên ngoài công ty |
Ban Giám đốc/Trưởng phòng/ Các phòng /BP trong toàn Công ty |
Thực hiện theo chỉ đạo hoặc ủy quyền nếu có |
VIII. Yêu cầu về năng lực đối với người thực hiện: |
|
Trình độ chuyên môn: |
Tốt nghiệp đại học trở lên ưu tiên chuyên ngành QTKD, Luật kinh tế, Kinh tế, Marketing, KT đối ngoại, KDTM |
Kiến thức và kỹ năng: |
|
Kinh nghiệm công tác: |
|
Phẩm chất cá nhân: |
|